Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế là cách vô cùng hữu hiệu để các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá hình ảnh và trao đổi thương mại với các đối tác, khách hàng tiềm năng. Hội chợ triển lãm còn đóng vai trò nòng cốt trong việc giúp doanh nghiệp phát triển, các thương nhân được tiếp xúc, học hỏi những điểm ưu việt của các tên tuổi lớn trong ngành từ đó nghiên cứu và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Hội chợ cũng là cơ hội tốt để nghiên cứu phản hồi của khách hàng cho những sản phẩm mới tung ra thị trường,…
Tựu trung, tham dự hội chợ triển lãm thương mại quốc tế là “mơ ước” của mọi doanh nghiệp trong nước. Vậy:
Visa hội chợ quốc tế là gì (Visa tham gia hội chợ triễn lãm quốc tế )
Visa hội chợ quốc tế là loại visa đặc biệt dành cho những người tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế được tổ chức tại một quốc gia nước ngoài.
Visa hội chợ triển lãm quốc tế cho phép người nước ngoài tham gia các hoạt động hội chợ, triển lãm một cách hợp pháp tại quốc gia đăng cai sự kiện. Nó bao gồm các đặc điểm sau:
Dành cho chủ doanh nghiệp, nhân viên bán hàng, người mẫu sản phẩm tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại hội chợ/triển lãm.
Thời hạn sử dụng ngắn, thường chỉ từ 1-2 tuần tính từ ngày bắt đầu đến hết hội chợ/triển lãm.
Chỉ cho phép tham gia các hoạt động liên quan trực tiếp đến hội chợ/triển lãm.
Cấp nhanh hơn các loại visa du lịch, làm việc thông thường.
Yêu cầu hồ sơ ít hơn nhưng phải chứng minh mục đích tham dự hội chợ/triển lãm.
Hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế là gì?
Hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế là những sự kiện kinh tế được tổ chức thường niên hoặc định kỳ nhằm mang đến cơ hội giao thương cho doanh nghiệp và các tổ chức tham gia.
Một số đặc điểm của hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế:
Diễn ra tại các thành phố lớn trên thế giới, thu hút đông đảo doanh nghiệp, đại diện nhiều quốc gia tham dự.
Là địa điểm giao lưu, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Tạo cơ hội kết nối, mở rộng thị trường, ký kết hợp đồng xuất nhập khẩu.
Thúc đẩy giao thương giữa các quốc gia, ngành nghề kinh tế khác nhau.
Có quy mô lớn, liên quan đến nhiều lĩnh vực như công nghệ, nông nghiệp, du lịch…
Đây là dịp quảng bá thương hiệu, ký kết hợp tác quan trọng của doanh nghiệp.
Tại sao doanh nghiệp cần tham gia hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế?
- Để có cơ hội tham dự hội chợ, triển lãm quốc tế các doanh nghiệp cần làm gì?
- Có những hội chợ triển lãm nào phù hợp cho ngành nghề của mình?
Lưu ý khi tham dự hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế là gì?
Cùng cập nhật những thông tin chi tiết và hữu ích về hội chợ triển lãm thương mại quốc tế qua bài viết sau đây của VISA GLOBAL nhé!
Lưu ý khi xin visa Hội chợ quốc tế:
Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết về Hội chợ quốc tế. Nếu bạn đang có nhu cầu tham dự các Hội chợ quốc tế nổi tiếng nhưng không biết nên làm visa gì và làm như thế nào, hãy tham khảo dịch vụ làm visa hội chợ quốc tế của Visa Global để được các chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tư vấn chi tiết, đảm bảo tỷ lệ đậu lên đến 98.8%!
Click ngay vào nút dưới đây để được VISA GLOBAL tư vấn nhanh chóng!
1. Tổng quan về hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế
1.1. Hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế là gì?
Đầu tiên các doanh nghiệp cần hiểu khái niệm hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế là gì?
Hội chợ thương mại hay triển lãm thương mại quốc tế là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân từ các quốc gia trên thế giới có thể trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ
Trên thực tế, hội chợ thường mang tính định kỳ, được tổ chức tại một địa điểm, thời gian phù hợp. Ở hội chợ, người mua và người bán sẽ trực tiếp thực hiện giao dịch mua bán như bán hàng tại chỗ hoặc giao dịch ký kết hợp đồng.
Tuy nhiên, vẫn có các doanh nghiệp chỉ trưng bày hàng hóa trong hội chợ nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá chứ không nhằm mục đích bán hàng tại chỗ và hình thức này có phần giống với hoạt động triển lãm.
Khác ở chỗ, triển lãm thường ít được tổ chức định kỳ hơn. Thông thường hội chợ và triển lãm sẽ được tổ chức phối hợp với nhau nên gọi là hội chợ, triển lãm. Trong pháp luật thương mại các quy định về hội chợ, triển lãm cũng không có sự phân biệt.
1.2. Văn bản pháp luật quy định về hội chợ, triển lãm thương mại
Toàn bộ quy định pháp luật liên quan đến hội chợ, triển lãm thương mại bạn có thể tham khảo tại các văn bản sau:
- Luật thương mại 2005 số 36/2005/QH11 quy định về hoạt động thương mại
- Nghị định 69/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương
- Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại
Note: Với mỗi hội chợ, triển lãm thương mại tổ chức tại 1 quốc gia sẽ chịu thêm sự điều chỉnh của luật thương mại quốc gia đó, bạn có thể tìm hiểu ở các bài viết cụ thể của Visa Global nhé!
1.3. Đặc điểm của hội chợ, triển lãm thương mại
Hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế có những đặc điểm như sau:
► Về chủ thể tham gia
Với hội chợ, triển lãm thương mại được tổ chức trên quy mô thế giới các thương nhân tham gia cần phải đăng ký gian hàng với đơn vị đứng ra tổ chức hội chợ thương mại đồng thời phải tuân theo các quy định về xuất khẩu hàng hóa.
► Về tổ chức hội chợ
Việc tổ chức hội chợ quốc tế thường do thương nhân kinh doanh dịch vụ, sản phẩm trong hội chợ, triển lãm thương mại thực hiện hoặc do một tổ chức, cơ quan, hiệp hội nào đó đứng ra tổ chức nhằm hỗ trợ các thương nhân có cơ hội xúc tiến tiêu thụ hàng hóa.
Các cơ quan tổ chức hội chợ có thể là cơ quan xúc tiến thương mại của quốc gia hay địa phương dùng quỹ hoặc ngân sách để tổ chức.
Một số cơ quan xúc tiến thương mại của các nước diễn ra các hội chợ nổi tiếng:
Quốc gia | Cơ quan xúc tiến thương mại |
Nhật Bản | JETRO – Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản |
Úc | AUSTRADE – Ủy ban Thương mại và Đầu tư Úc |
Mỹ | USTDA – Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ |
Hàn Quốc | KOTRA – Cơ quan Xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc |
Trung Quốc | CCPIT – Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc |
Việt Nam | VIETRADE – Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương |
… | … |
***Lưu ý: Nếu thương nhân kinh doanh doanh dịch vụ hội chợ, triển lãm thương mại khi tổ chức cho thương nhân khác tham gia hội chợ, triển lãm thương mại phải đăng ký với Bộ Thương mại. Thương nhân không đăng ký kinh doanh dịch vụ hội chợ, triển lãm thương mại không được tổ chức cho thương nhân khác tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài.
► Về hàng hóa dịch vụ tại hội chợ
Căn cứ theo Điều 137 Luật Thương mại (2005), hàng hóa dịch vụ tại hội chợ tổ chức tại nước ngoài sẽ được quy định như sau:
- Hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ ở nước ngoài phải nằm trong danh mục được xuất khẩu sẽ được phép bán, tặng, cung ứng tại hội chợ, triển lãm. Nếu bán, tặng hàng hóa thuộc diện cấm xuất khẩu nhưng đã được tạm xuất khẩu để tham gia hội chợ thì phải có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ mới được thực hiện.
- Hàng hóa thuộc diện xuất khẩu phải có giấy phép của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và phải được chấp thuận bằng văn bản
- Những loại hàng hóa này sẽ phải chịu thuế và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật
► Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, nhập khẩu quy định Khoản 1 Điều 5 Nghị định 69/2018/NĐ-CP.
2. Những lý do tại sao doanh nghiệp nên tham dự hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế
Không phải ngẫu nhiên việc tham dự hội chợ triển lãm thương mại quốc tế lại là “ niềm mơ ước” của mọi doanh nghiệp Việt Nam. Đơn giản vì đây được ví như cánh cửa mở ra vô vàn cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong nước, cụ thể những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi tham dự hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế là:
► Gia tăng doanh số bán hàng
Mục tiêu chính khi các doanh nghiệp tham dự hội chợ triển lãm thương mại quốc tế chính là gia tăng doanh số. Ở các hội chợ, triển lãm quốc tế nổi tiếng quy mô có thể lên đến hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm. Đây chắc hẳn là lượng khách hàng “khủng” và vô cùng tiềm năng để bạn gia tăng lượt tiếp cận từ đó chuyển đổi thành doanh số bán hàng.
Ở hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tất cả các mặt hàng từ các thương hiệu lớn nhỏ đều chỉ cách nhau vài bước chân. Sự tiện lợi này khiến khách hàng có cảm giác muốn mua và mua nhiều hơn nữa.
► Ghi dấu ấn khó quên
Hội chợ là nơi để doanh nghiệp phô diễn hết cái tinh túy nhất của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có những dấu ấn khó phai về thương hiệu của họ.
Có rất nhiều cách để gây ấn tượng với khách hàng như: mặc đồng phục thương hiệu, phát tờ rơi, tổ chức các minigame có quà, thiết kế gian hàng sinh động và có độ nhận diện cao,…
► Cơ hội để kết nối với đối tác, doanh nghiêp
Bạn không thể tìm thấy nơi hội tụ nhiều ý tưởng hay như bất kỳ đâu ngoài các hội chợ, triển lãm. Quy mô càng lớn càng nhiều ý tưởng, triết lý kinh doanh và chiến dịch quảng bá mà doanh nghiệp có thể học hỏi.
Hội chợ cũng là nơi để các doanh nghiệp trao đổi những kiến thức chuyên môn, thông tin liên lạc để mở rộng mối quan hệ hợp tác với nhau trong tương lai.
► Cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Như đã đề cập, mỗi hội chợ trung bình sẽ có hàng nghìn, hàng chục nghìn người tham gia mua bán sản phẩm, dịch vụ. Kể cả doanh nghiệp không có nhu cầu bán hàng thì đây cũng là tệp khách hàng đủ lớn để bạn có thể tận dụng để tiếp cận và quảng bá sản phẩm/ dịch vụ mới của mình từ đó tạo dấu ấn sâu sắc, tăng nhận diện thương hiệu.
► Cơ hội để đào tạo
Hầu hết các hội chợ thương mại với quy mô quốc tế đều có sự góp mặt của các chuyên gia nổi tiếng trong từng lĩnh vực, họ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn hữu ích. Các doanh nghiệp có thể coi đây là cơ hội tốt để lĩnh hội những kiến thức thực tế từ người đầu ngành và mang về áp dụng cho thương hiệu mà mình đang vận hành.
► Khảo sát thị trường và đối thủ
Hội chợ triển lãm là một cơ hội tuyệt vời để nhận biết được đối thủ trong ngành của mình là ai cũng như tầm nhìn của họ là gì, để từ đó có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.
Doanh nghiệp cũng có thể đưa ra các survey form hay chương trình trải nghiệm thử để lấy ý kiến, cảm nhận chân thật của các khách hàng tương lai. Từ những ý kiến đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được chân dung khách hàng chính xác đồng thời có kế hoạch cải tiến và hoàn thiện sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Visa Global – Đơn vị làm visa Hội chợ quốc tế uy tín với kinh nghiệm trên 15 năm, chuyên trị các bộ hồ sơ khó, yếu với tỷ lệ đậu cao.
Sử dụng dịch vụ làm visa Hội chợ quốc tế của Visa Global, chúng tôi cam kết:
- Tỷ lệ đậu visa hội chợ quốc tế lên đến 98,8%
- Hỗ trợ đương đơn chuẩn bị hồ sơ đúng – đủ theo yêu cầu của Cơ quan xét duyệt
- Đồng hành cùng đương đơn trong mọi khâu: tư vấn, thẩm định, đặt lịch hẹn, phỏng vấn, nộp hồ sơ và nhận kết quả,..
- Phí trọn gói, không phát sinh thêm phí ngoài
- Nhận visa chỉ sau vài ngày làm việc, cam kết đúng hẹn
Click ngay vào nút dưới đây để được Visa Global tư vấn nhanh chóng!
3. Danh sách các hội chợ triển lãm thương mại quốc tế nổi tiếng thế giới
Đa số các doanh nghiệp Việt Nam đều khá tích cực trong việc đăng ký tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại có quy mô lớn trên thế giới, trong đó chủ yếu là tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu, Hoa Kỳ và tập trung vào các lĩnh vực:
- Thực phẩm và đồ uống
- May mặc
- Thủy hải sản
- Nông sản
- Công nghệ, máy móc
- Du lịch,…
Dưới đây là danh sách các hội chợ triển lãm thương mại quốc tế nổi tiếng và có quy mô lớn nhất thế giới mà doanh nghiệp có thể tham khảo:
Tên hội chợ | Lĩnh vực, nhóm sản phẩm/ hàng hóa | Thời gian diễn ra | Địa điểm |
Hội chợ Ambiente Frankfurt | Hàng tiêu dùng | Tháng 2 hàng năm | Frankfurt, Đức |
Hội chợ Finefood | Nông sản, thực phẩm, đồ uống | Tháng 9 hàng năm | Luân phiên Sydney và Melbourne, Úc |
Hội chợ Salone del Mobile Milano | Nội thất, vật liệu xây dựng, phụ kiện trang trí nhà cửa | Tháng 3, tháng 4 hàng năm | Fieramilano, Ý |
Hội chợ Seafood Expo Global | Thủy sản | Tùy từng địa điểm tổ chức | Tổ chức luân phiên tại các quốc gia châu Âu |
Hội chợ Canton Fair | Hàng tiêu dùng và công nghiệp | Tháng 4 và tháng 10 hàng năm | Quảng Châu, Trung Quốc |
Hội chợ Foodex Japan | Thực phẩm và đồ uống | Tháng 3 hàng năm | Tokyo, Nhật Bản |
Hội chợ ITB Berlin | Du lịch | Tháng 3 hàng năm | Berlin, Đức |
Hội chợ Fruit Logistica | Trái cây và rau quả tưới | Tháng 2 hàng năm | Berlin, Đức |
Hội chợ Gulfood Dubai | Thực phẩm và đồ uống | Tháng 2 hàng năm | Dubai |
Hội chợ White Label Expo | Thương mại điện tử | Tháng 3 hàng năm | London, Anh |
Hội chợ Medica | Dịch vụ y tế và Trang thiết bị y tế | Tháng 11 hàng năm | Dusseldorf, Đức |
Hội chợ Seafood Expo North America | Thủy sản | Tháng 3 hàng năm | Boston, Hoa Kỳ |
Hội chợ Dệt may | Dệt may | Tháng 9 hàng năm | Toronto, Canada |
Hội chợ IPHEX | Dược phẩm và Y tế | Tháng 9 hàng năm | Thủ đô Delhi, Ấn Độ |
Hội chợ Paris Nord Villepinte | Công nghiệp thực phẩm | Tháng 10 hàng năm | Paris, Pháp |
Consumer Electronics Show (CES) | Điện tử tiêu dùng | Tháng 1 hàng năm | Las Vegas, Mỹ |
Hội chợ COMPUTEX TAIPEI | Công nghệ thông tin | Tháng 5-6 hàng năm | Đài Loan |
Hội chợ SATTE | Du lịch | Tháng 5 hàng năm | Luân phiên các nước Nam Á |
Hội chợ CIFF | Đồ gỗ | Tháng 3 hàng năm | Quảng Châu, Trung Quốc |
Hội chợ COEX FOOD WEEK | Thực phẩm | Tháng 11 hàng năm | Seoul, Hàn Quốc |
Hội chợ CISMEF | Nhiều ngành hàng | Tháng 6 hàng năm | Quảng Châu, Trung |
4. Hồ sơ đăng ký cho thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài
Thương nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân muốn tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài cần chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ như sau:
1. 01 Đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại theo Mẫu số 10;
2. 01 Bản sao không cần chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định thành lập hoặc các quyết định khác có giá trị pháp lý tương đương theo quy định của pháp luật;
3. Bằng chứng chứng minh chất lượng, danh hiệu, xuất xứ của hàng hóa, dịch vụ tham gia hội chợ, triển lãm thương mại hoặc uy tín; danh hiệu của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại phù hợp với tên, chủ đề của hội chợ, triển lãm thương mại (nếu có).
Ngoài ra, tùy từng hội chợ mà doanh nghiệp sẽ cần cung cấp các hồ sơ, giấy tờ phù hợp khác. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin trên các kênh truyền thông chính thống của hội chợ để được hướng dẫn chi tiết nhé!
5. Một số quy định quan trọng khi tham dự hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế
Để tham gia hội chợ triển lãm thương mại quốc tế, các doanh nghiệp cá nhân cần nằm lòng một số quy định sau để quá trình tham gia hội chợ được thuận lợi hơn:
1. Việc tổ chức cho thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài phải được đăng ký tại Bộ Công thương trước ngày 01 tháng 10 năm trước của năm tổ chức.
2. Bộ Công thương xác nhận bằng văn bản việc đăng ký tổ chức cho thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài chậm nhất trước ngày 01 tháng 11 của năm trước năm tổ chức.
3. Trường hợp có từ hai thương nhân, tổ chức hoạt động có liên quan đến thương mại trở lên đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trùng tên, chủ đề, thời gian, địa điểm ở nước ngoài, Bộ Công thương tổ chức hiệp thương để lựa chọn thương nhân, tổ chức hoạt động có liên quan đến thương mại thực hiện việc tổ chức cho thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài.
4. Trường hợp việc hiệp thương không đạt kết quả, Bộ Công thương quyết định xác nhận cho một thương nhân hoặc tổ chức hoạt động có liên quan đến thương mại được tổ chức cho thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài dựa trên các cơ sở sau đây:
a) Kết quả tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài đã thực hiện;
b) Năng lực tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài;
c) Kinh nghiệm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại cùng tên, cùng chủ đề hoặc các hội chợ, triển lãm thương mại tương tự ở nước ngoài;
d) Đánh giá của các hiệp hội ngành hàng liên quan.
5. Trong vòng 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày kết thúc hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài, thương nhân, tổ chức hoạt động có liên quan đến thương mại tổ chức cho thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tham gia hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài phải có văn bản báo cáo Bộ Công thương về kết quả việc tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm thương mại tại nước ngoài.
6. Trường hợp thay đổi, bổ sung nội dung đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài, thương nhân, tổ chức hoạt động có liên quan đến thương mại phải gửi văn bản đến Bộ Thương mại chậm nhất từ 30 (ba mươi) ngày đến 45 (bốn mươi lăm) ngày trước khi khai mạc hội chợ, triển lãm thương mại, tùy thuộc vào nội dung đăng ký do Bộ Thương mại hướng dẫn.
7. Bộ Thương mại xác nhận bằng văn bản việc thay đổi, bổ sung nội dung đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận văn bản đăng ký hợp lệ. Trong trường hợp không xác nhận việc thay đổi, bổ sung nội dung đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài, Bộ Thương mại phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do trong thời hạn nêu tại khoản này.
(Theo quy định tại điều 36 và 37 Nghị định 37/2006/NĐ-CP)
6. Kinh nghiệm tham dự hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế mà các doanh nghiệp cần biết
Để tận dụng một cách tối đa những lợi ích mà hội chợ quốc tế có thể mang lại, các doanh nghiệp cần tránh mắc những sai lầm không đáng có vì vậy VISA GLOBAL sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khi tham dự hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế cho các doanh nghiệp tham khảo:
►Trước hội chợ
Trước khi tham gia hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế doanh nghiệp cần:
– Xác định chính xác mục tiêu tham dự hội chợ để đưa ra quyết định có nên tham dự hội chợ đó hay không. Việc xác định mục tiêu tham dự hội chợ còn ảnh hưởng đến việc lựa chọn hình ảnh, cách bố trí gian hàng, sản phẩm, lựa chọn sản phẩm mang đi hội chợ….Tóm lại mục tiêu tham dự hội chợ sẽ quyết định cách doanh nghiệp marketing sản phẩm/ dịch vụ của mình.
– Đọc kỹ tài liệu hướng dẫn khi tham dự hội chợ triển lãm để doanh nghiệp hiểu rõ mọi khía cạnh, vấn đề của hội chợ như: đơn vị tổ chức, cách thức đăng ký tham dự, cách bố trí gian hàng, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, quảng cáo,…Nếu đã xác định tham dự hội chợ nào đó hãy tìm hiểu và đăng ký sớm để lấy được vị trí đẹp nhất và tiết kiệm được 10-20% so với phí đăng ký ban đầu.
– Lên kế hoạch cho việc trang trí gian hàng. Hãy chuẩn bị các công việc liên quan đến trang trí gian hàng từ sớm, có thể từ 6-8 tuần trước khi diễn ra hội chợ. Việc chuẩn bị này sẽ giúp tất cả mọi người tham gian giảm căng thẳng và tránh những sai lầm không đáng có dưới áp lực về thời gian.
– Toàn bộ nguồn lực đều được doanh nghiệp dồn hết vào việc tham dự hội chợ, triển lãm. Tuy nhiên doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn những nhân sự phù hợp từ chuyên môn đến sự hứng thú khi tham gia.
►Tại hội chợ
Khi hội chợ diễn ra ngoài việc doanh nghiệp cần đến địa điểm tổ chức trước ngày diễn ra để khảo sát địa hình và giám sát việc thi công thiết kế gian hàng để có sự chuẩn bị tốt nhất thì doanh nghiệp còn lưu tâm đến các vấn đề:
– Nhu cầu của khách tham quan: Nếu khách tham quan có hứng thú với sản phẩm / dịch vụ của bạn và cần giải đáp những thắc mắc liên quan, hãy kiên nhẫn hỗ trợ họ có được những thông tin quan trọng. Đây cũng chính là lý do việc đào tạo nhân viên kiến thức về sản phẩm / dịch vụ trước khi diễn ra hội chợ là điều cực kỳ cần thiết.
– Phát tài liệu quảng cáo và sản phẩm giới thiệu: Các doanh nghiệp mới tham gia hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế thường cảm thấy bối rối khi không biết phải làm gì tại gian hàng. Hãy chuẩn bị các tài liệu và sản phẩm trưng bày, đây chính là cách để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn đồng thời phá vỡ khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên tham gia hội chợ thông qua việc giao tiếp, trao đổi thông tin hữu ích.
– Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ tại hội chợ: Ngoài ấn phẩm quảng cáo, doanh nghiệp có thể thiết kế các màn hình phát video chạy quảng cáo, standee, áp phích, tổ chức các minigame nhận quà, chương trình biểu diễn đặc sắc…để thu hút thật nhiều khách hàng đến với gian hàng của bạn.
– Chủ động tiếp cận khách hàng: Đừng ngồi chờ khách hàng tự đến, hãy chủ động tiếp cận họ, hỏi thêm những thông tin về sở thích, nhu cầu sắp tới, mời trải nghiệm và xin cảm nhận,…đây là những thông tin quan trọng mang tính quyết định đến chiến lược phát triển sản phẩm/ dịch vụ sau này của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp đến bán hàng trực tiếp, việc chủ động tiếp cận càng quan trọng hơn cả.
►Sau hội chợ
Đừng nghĩ tham dự hội chợ xong là xong, những việc doanh nghiệp làm sau đó mới quyết định đến doanh số bán hàng của bạn:
– Chủ động liên hệ khách tham quan/ nhà nhập khẩu sau khi kết thúc hội chợ: Rất ít khi công ty có thể đàm phán và đi đến ký kết hợp đồng ngay tại hội chợ. Khách thăm quan thường tới hội chợ để nắm bắt sự phát triển về sản phẩm và công nghệ mới, gặp gỡ những đối tác hiện tại cũng như để liên hệ tìm kiếm những đối tác tiềm năng mới. Sau khi thăm quan hội chợ, họ thường bị quá tải về lượng thông tin thu thập được – họ có thể dễ dàng quên đi những cuộc tiếp xúc đã diễn ra. Để đi đến ký kết hợp đồng sau khi đã có tiếp xúc trực tiếp thì điều vô cùng quan trọng là phải có các hoạt động được triển khai hiệu quả, nhanh chóng và thích hợp sau khi diễn ra hội chợ.
– Đánh giá hiệu quả sau khi tham dự hội chợ: Việc đánh giá hiệu quả là không thể thiếu sau khi doanh nghiệp tham gia bất kỳ hội chợ quốc tế nào. Với mỗi hội chợ bạn sẽ gặp những trở ngại và khó khăn riêng nhưng việc đánh giá và đúc kết những gì mình đã làm được, chưa làm được vẫn sẽ là kinh nghiệm quý báu để doanh nghiệp khắc phục cho những hội chợ tiếp theo.
7. Dịch vụ cung cấp visa và eSIM cho doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức tại VISA GLOBAL
Trên đây là toàn bộ quy định pháp luật về việc tham dự hội chợ triển lãm thương mại ở nước ngoài cũng như kinh nghiệm, lưu ý khi tham gia hội chợ. Tiếp sau đó, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức sẽ tiến hành chuẩn bị và hoàn thiện các khâu cần thiết để quá trình tham dự hội chợ được thuận lợi hơn.
Một trong những hạng mục quan trọng mà doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức không thể bỏ qua trước khi tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài đó là làm visa và giữ kết nối khi ở quốc gia tổ chức hội chợ.
Nếu bạn đang loay hoay không biết cần xin visa diện gì để tham gia hội chợ, cần làm visa tham gia hội chợ như thế nào, lệ phí, hồ sơ, quy trình thủ tục xin visa ra sao? Đừng lo vì Visa Global sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z.
Với kinh nghiệm trên 16 năm cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn am hiểu sâu sắc luật pháp, quy trình thủ tục làm visa hội chợ cho tất cả các quốc gia trên thế giới, Visa Global sẵn sàng cung cấp các giải pháp chuyên môn đặc biệt, vượt lên các giới hạn thông thường và mong đợi của khách hàng.
Các dịch vụ mà VISA GLOBAL cung cấp:
👉Làm visa cho các cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài
👉Làm visa cho doanh nghiệp, đoàn thể, tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài
👉Ngoài ra, VISA GLOBAL còn cung cấp các gói eSIM cho hơn 200 quốc gia trên thế giới giúp các doanh nghiệp, cá nhân có thể giữ kết nối internet dù ở bất cứ đâu.
Để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng Quý khách vui lòng liên hệ qua số hotline 09.123.79.123 hoặc điền thông tin vào form dưới đây nhé! Visa Global luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý khách trên mọi chặng đường, Visa Global – vì một thế hệ người Việt đi xa hơn.
Việc không nắm rõ hồ sơ, thủ tục xin visa Hội chợ là nguyên nhân chính khiến nhiều khách hàng trượt visa. Để tránh mất thời gian, công sức, tiền bạc và đặc biệt để không bỏ lỡ cơ hội tham dự Hội chợ quốc tế nổi tiếng, hãy tham khảo dịch vụ làm visa Hội chợ của Visa Global.
- Tỷ lệ đậu visa lên đến 98,6%
- Đưa ra giải pháp chuẩn xác cho từng trường hợp
- Đảm bảo uy tín – nhanh chóng – chính xác
Hãy để lại thông tin bằng cách click vào nút dưới đây để được các chuyên viên giàu kinh nghiệm của Visa Global hỗ trợ tư vấn tức thì!